พระพิราพปาฏิหาริย์บันดาลทรัพย์

วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เจ้าแม่กวนอิมแห่งวัดโฝวกวงซัน







งานนี้เป็นงานที่เมืองทองธานีครับ
มีการอัญเชิญเจ้าแม่กวนอิมมาจาก วัดโฝวกวงซัน
เป็นวัดในนิกายมหายาน สายไซรินเซ็น
ประเทศไต้หว้น ครับ
สูงประมาณ 5 เมตรได้ครับ สวยมาก
เจ้าแม่กวนอิมองค์นี้นั้น
เขาว่าเดินทางมาทั่วโลกแล้วครับ
แล้วก็จะเดินทางไปทั่วไทยตาม
จังหวัดที่มีพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนอยู่มากๆ
อีก3-4 จังหวัดครับ
ส่วนงานของผมก็อยู่ตรงที่ซุ้มหลังคาที่เห็นนะแหละครับ
ดูเผินๆเหมือนกับกระเบื้องดินเผานำเข้าจากจีน
แต่หารู้ไม่ว่ามันใช้เทคนิค การแกะโฟมครับ
เพราะงานแนวนี้ต้องการความเร็ว เบา
และสะดวกแก่การติดตั้งครับ
ถึงจะทุลักทุเลนิดหน่อยแต่ก็ผ่านได้ด้วยดีครับ
หมายเหตุหน่อยว่าทีมงานทุกคนงดการกินเนื้อครับ
ส่วนผมสบายมาก เพราะเลิกกินเนื้อมา7ปีแล้วครับ
.................................................

หลังจากทำงานเสร็จกว่าจะกลับก็เช้าครับ
ก็ต้องมาเจอเรื่องไม่พึงปรารถนา
เรื่องมีว่า พระราหู องค์ที่ตั้งอยู่หน้าร้านหาย
จริงๆแล้ว พระราหู องค์นี้ผมตั้งใจทำไว้แจกครับ
อยากได้ก็แค่เอายางมาถอดพิมพ์แล้วก็หล่อไปทิ้งพิมพ์ไว้ให้ผม
ส่วนจะแอบไปก็อปปี้ขายผมก็ว่าไม่ได้อยู่แล้ว
แต่ตอนนี้กำลังจะถอดพิมพ์ใหม่
จะหล่อไปถวายตามวัดต่างๆและจะหล่อแจกจนกว่าพิมพ์จะพังแหละครับ
ส่วนรูปและเรื่องราว พระราหู องค์นี้ ผมเคยเอาลงในบล็อกแล้วลองหาอ่านดู
สงสารก็แต่คนเอาไปแหละครับ ไม่รู้ว่าหายนะอะไรจะเกิดกับเขาบ้าง
เพราะ พระราหู องค์นี้ ออกฤทธิ์ตั้งแต่ยังปั้นไม่เสร็จซะด้วยซ้ำ
ส่วนงานอื่นๆของผมก็ดูได้จาก

.....................