พระพิราพปาฏิหาริย์บันดาลทรัพย์

วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2551

พระพิฆเนศวร


รูปพระพิฆเนศวร องค์นี้ผมได้อะไรๆและไม่ได้อะไรๆหลายอย่างครับ ตั้งแต่ได้วิธีการตัดโฟมที่ไม่ต้องตั้งโต๊ะ แกะโฟมแล้วหัวไม่ลอยท้องไม่ป่องแถมยังมีเนื้อที่ให้แกะโฟมหนาอีกเป็นนิ้ว ๆ อ่านแล้วอาจงงครับ แต่เอาเป็นว่าผมแกะโฟมโดยใช้ความหนาของโฟมไม่เต็มที่ก็แล้วกัน เลยทำให้ได้มิติไม่เต็มที่ ที่ว่าได้คือ
-เทคนิคการฉลุโฟมแบบใหม่โดยไม่ต้องตั้งโต๊ะ ครับทุกวันนี้คนที่เคยร่วมงานกับผมไม่มีใครฉลุโฟมแบบเดิมแล้วครับ เชย และอีกอย่างคือได้รู้ปัญหาเกี่ยวกับความงามหลายอย่างครับว่าทำอย่างไรให้งานออกมาสวยกว่า
-ส่วนที่ไม่ได้คือ ค่าจ้างแกะโฟมครับ โทรมาบอกขนาด แล้วให้แกะโฟมเลยครับมีเวลาอาทิตย์นึง เรารึก็เร่งจนเสร็จถึงเวลาไม่มาเอา ผมก็ไม่โทรตาม ลึกๆแล้วเสียดายด้วยรับมาถูก หนึ่งปีผ่านไปก็โทรมาให้ผมตีราคางานแกะโฟมตัวใหม่ให้อีก ผมบอกไปว่าไม่รับ แกก็แก้เขินด้วยการถามว่า พระพิฆเนศวร องค์นั้นยังอยู่มั๊ย จะมาเอา ผมก็บอกว่าไม่ให้ แล้วแกก็เลยเงียบ
ปัจจุบันนี้ พระพิฆเนศวร พิมพ์นี้อยู่แม่กลองสององค์และ อยู่ร้านเพาะศิลป์อีกหนึ่งองค์ครับ ส่วนคนแกะโฟมเองอยากได้ไว้ที่บ้านก็หมดสิทธิ์แล้วครับ....
ส่วนภาพด้านบนนั้น เป็นการแกะโฟมที่ทิ้วไว้จนชำรุดเสียหายครับ
..........................................................................................................................................................................
ณ ขณะนี้ผมกำล้งแต่งองค์พระพิฆเศวรองค์นี้อยู่ครับ
จะเพิ่มลวดลายตามตามเครื่องทรงต่างๆ
ให้สวยกว่าเดิม สมบูรณ์กว่าเดิม
คาดว่าจะติดลายเสร็จก็เดือน ก.ค. 2552 นี้แหละครับ
ส่วนจะถอดพิมพ์แล้วเสร็จตอนไหนก็บอกไม่ได้
ทำไปเรื่อยๆ
ส่วนเรื่องอื่นดูได้จาก
ครับ
.....